Apple vừa công bố chương trình Self Repair Service cho phép người dùng có thể thực hiện sửa chữa thiết bị của mình thông qua việc mua sắm các bộ phận và công cụ tại cửa hàng trực tuyến của hãng. Chương trình sẽ cung cấp các bộ phận, công cụ và sách hướng dẫn cho tất cả khách hàng để sửa chữa một số sản phẩm của Apple.
Chương trình Self Repair Service cho phép người dùng tự sửa chữa thiết bị
Chương trình Self Repair Service đem đến cho khách hàng sự thoải mái khi có thể sửa chữa các bộ phận với các công cụ và hướng dẫn sử dụng chính hãng của Apple. Ở giai đoạn đầu, chương trình sẽ tập trung vào các bộ phận phổ biến nhất của iPhone như màn hình, pin và camera. Trong tương lai, chương trình sẽ bổ sung thêm nhiều bộ phận sửa chữa và các thiết bị hỗ trợ khác. Hiện tại, chương trình sẽ bắt đầu với các điện thoại iPhone 12 và iPhone 13. Các máy Mac của Apple với chip M1 bao gồm MacBook Air, MacBook Pro 13 inch, Mac mini và iMac 24 inch có thể là thiết bị tiếp theo của chương trình này.
Jeff Williams – Giám đốc điều hành của Apple cho biết: “Việc tạo ra khả năng tiếp cận nhiều hơn với các bộ phận chính hãng của Apple mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn nếu muốn sửa chữa thiết bị. Trong ba năm qua, Apple đã tăng gần gấp đôi số lượng địa điểm cung cấp dịch vụ để người dùng có thể tiếp cận với các bộ phận, công cụ và chương trình đào tạo chính hãng. Hiện tại chúng tôi đang cung cấp một lựa chọn dành cho những người muốn tự mình sửa chữa”.
Cửa hàng trực tuyến mới của Apple sẽ cung cấp hơn 200 bộ phận và công cụ riêng lẻ để khách hàng có thể hoàn thành việc sửa chữa iPhone 12 và iPhone 13. Khi muốn sửa chữa, khách hàng cần tham khảo sách hướng dẫn sửa chữa trước khi đặt hàng trên trang web. Sau khi hoàn thành, khách hàng có thể trả lại bộ phận đã sử dụng hoặc bị hỏng cho Apple để tái chế và sẽ được nhận một chi phí phù hợp khi mua hàng.
Apple cho biết chương trình Self Repair Service phù hợp với các kỹ thuật viên đã có kiến thức và kinh nghiệm sửa chữa thiết bị điện tử. Những khách hàng chưa có kinh nghiệm nên đến các nơi sửa chữa chuyên nghiệp để có thể sửa chữa thiết bị một cách an toàn và chính xác nhất. Hãng cũng nhấn mạnh đến việc mở rộng các điểm dịch vụ trên toàn cầu để người dùng có thể tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm, linh kiện chính hãng của Apple.
Theo dự kiến, chương trình sẽ có sẵn cho người dùng từ đầu năm sau tại Mỹ và sẽ mở rộng sang các quốc gia khác trong năm 2022.