Đánh số trang trong Excel 2010 là thủ thuật Office cơ bản giúp người dùng kiểm soát được số thứ tự trang tính, đặc biệt là khi cần in tài liệu. Vậy cách đánh số thứ thứ tự trang trong Excel 2010 như thế nào? Hãy cùng VJ360.vn tìm hiểu từng bước trong nội dung bài viết hôm nay.
Đánh số trang trong Excel 2010 trong Page Setup
Bước 1: Tại giao diện chính của Excel, chọn thẻ Page Layout. Tiếp tục chọn mục Page Setup, sau đó chọn biểu tượng mũi tên đi xuống để mở rộng lựa chọn tính năng.
Bước 2: Chọn phần Header/Footer. Chọn tùy chọn Custom Header hoặc Custom Footer.
Lưu ý: Chọn Custom Header nếu bạn muốn đánh số đầu trang hoặc chọn Custom Footer nếu bạn muốn đánh số cuối trang.
Bước 3: Một cửa sổ mới của Page Setup hiện ra, bạn chọn vị trí đánh số thứ tự sẽ xuất hiện trên trang Word. Excel hỗ trợ 3 tùy chọn hiển thị bao gồm: Left section – Trái trang giấy; Center section – Trung tâm của trang giấy và Right section – Phải trang giấy.
Bước 4: Sau khi chọn xong, nhấn Insert Page Number.
Bước 5: Tại vị trí mà bạn nhấn vào nút Insert Page Number sẽ hiển thị biểu tượng &[Page], chọn Spacebar ngay sau &[Page]. Điền “of” và nhấn Dấu cách.
Bước 6: Chọn lại Insert Page Number nếu bạn muốn hiển thị đánh số dạng &[Page] of &[Pages]
Đánh số thứ tự trang trong Excel tùy chọn
Bước 1: Tại giao diện chính của Excel, chọn thẻ Page Layout. Tiếp tục chọn mục Page Setup, sau đó chọn biểu tượng mũi tên đi xuống để mở rộng lựa chọn tính năng.
Bước 2: Chọn Page. Sau đó người dùng điền số trang muốn bắt đầu tạo ô First Page Number.
Bước 3: Vẫn tại mục Page Setup, tiếp tục chọn Header/Footer.
Lưu ý: Chọn Custom Header nếu bạn muốn đánh số đầu trang hoặc chọn Custom Footer nếu bạn muốn đánh số cuối trang.
Bước 4: Chọn vị trí bạn muốn số thứ tự đếm trang hiển thị trên trang giấy. Excel hỗ trợ người dùng 3 dạng hiển thị bao gồm: Left section – Đánh số trang bên trái trang giấy; Center section – Đánh số trang ở vị trí trung tâm; Right section – Đánh số trang ở vị trí bên phải trang giấy.
Bước 5: Cuối cùng, chọn Insert Page Number là bạn đã hoàn tất các bước đánh số trang trong Excel 2010.
Cách đánh số trang trong Excel 2010 qua Header/Footer trong Insert
Bước 1: Tại giao diện chính của Excel, chọn thẻ Text và chọn mục Insert.
Bước 2: Chọn mục Header/Footer.
Bước 3: Tiếp tục chọn Design và chọn Page Number.
Bước 4: Chọn vị trí bạn muốn hiển thị số thứ tự đánh dấu trang bằng cách trỏ chuột vào vị trí trên trang giấy. Excel hỗ trợ người dùng 3 vị trí, bao gồm: Left section – Đánh số trang bên trái trang giấy; Center section – Đánh số trang ở vị trí trung tâm; Right section – Đánh số trang ở vị trí bên phải trang giấy.
Cách đánh số trang 1/2 trong Excel
Bước 1: Tại giao diện chính của Excel, chọn thẻ Page Layout. Tiếp tục chọn Page Setup, sau đó click vào biểu tượng mũi tên đi xuống để mở rộng tùy chọn.
Bước 2: Chọn Header/Footer.
Lưu ý: Chọn Custom Header nếu bạn muốn đánh số đầu trang hoặc chọn Custom Footer nếu bạn muốn đánh số cuối trang.
Bước 3: Chọn vị trí bạn muốn hiển thị số thứ tự đánh dấu trang bằng cách trỏ chuột vào vị trí trên trang giấy. Excel hỗ trợ người dùng 3 vị trí, bao gồm: Left section – Đánh số trang bên trái trang giấy; Center section – Đánh số trang ở vị trí trung tâm; Right section – Đánh số trang ở vị trí bên phải trang giấy. Sau đó, chèn thêm ký tự “phần” – “/” .
Bước 4: Cuối cùng, chọn Insert Number of Pages là hoàn tất cách đánh số thứ tự trang trong Excel 2010.
Cách đánh số thứ tự trang trong Excel qua Page Layout
Bước 1: Tại giao diện chính của Excel, chọn thẻ View. Tiếp tục chọn mục Page Layout.
Bước 2: Tùy chọn Add Header – Đánh số đầu trang hoặc Add Footer – Đánh số cuối trang.
Bước 3: Chọn phần Design và chọn Page Number thực hiện đánh số trang trong Excel 2010.
Bước 4: Chọn vị trí bạn muốn hiển thị số thứ tự đánh dấu trang bằng cách trỏ chuột vào vị trí trên trang giấy. Excel hỗ trợ người dùng 3 vị trí, bao gồm: Left section – Đánh số trang bên trái trang giấy; Center section – Đánh số trang ở vị trí trung tâm; Right section – Đánh số trang ở vị trí bên phải trang giấy. Sau đó, điền số lượng trang mà bạn cần đánh số thứ tự.
Vậy là hoàn tất các bước vô cùng đơn giản để đánh số thứ tự trang trong Excel qua Page Layout.
Trên đây là những cách đánh số trang trong Excel 2010, giúp bạn dễ dàng theo dõi số lượng dữ liệu mình đang làm, hạn chế tối đa tình trạng vô tình mất trạng, bỏ xót trang tính quan trọng. Chúc các bạn thực hiện thành công! Và đừng quên khám phá thêm các bài viết, chia sẻ hay, hữu ích khác về thủ thuật Office trên website VJ360.vn mỗi ngày!